Khoa Kinh tế Truyền thông chào đón tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng – Khóa 24

Sáng 19 tháng 8 năm 2024, tại Hội trường Cơ sở 2, Khoa Kinh tế Truyền thông đã tổ chức buổi gặp mặt chào đón tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng (PR) – Khóa 24 với nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi động… Sự kiện không chỉ đánh dấu khởi đầu hành trình học tập của hơn 250 tân sinh viên mà còn tạo cơ hội kết nối, giới thiệu về ngành học và các hoạt động nổi bật của khoa.

Kết nối, khám phá chuyên ngành Quan hệ công chúng

Buổi gặp mặt bắt đầu lúc 7 giờ 30 với hoạt động đón tiếp sinh viên, nơi các bạn có cơ hội check-in, chụp ảnh và đăng tải trên các nền tảng truyền thông xã hội của bản thân. Theo công bố của BTC trò chơi, ba sinh viên có lượt "like" cao nhất đã nhận được những phần quà ý nghĩa, tạo nên bầu không khí phấn khởi ngay từ đầu chương trình.

Tiếp đó, ThS. Phan Thị Thu Hiền – Trưởng khoa Kinh tế Truyền thông đã có bài phát biểu chào mừng, giới thiệu sơ lược về khoa, đội ngũ nhân sự và chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng trong năm học 2024 - 2025. Bài phát biểu này giúp tân sinh viên hiểu rõ hơn về mục tiêu và định hướng phát triển của khoa trong thời gian tới.

ThS. Phan Thị Thu Hiền phổ biến chương trình đào tạo ngành PR năm học 2024 - 2025

Một trong những phần quan trọng nhất của buổi gặp mặt là talkshow “Trò chuyện cùng chuyên gia PR” với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành PR, bao gồm cô Phan Thị Thu Thảo – nguyên Giám đốc Truyền thông Dự án Tập đoàn Novaland, cô Trần Thị Dung – Tác giả; Giám đốc Công ty Truyền thông và Thầy Ngô Văn Nghĩa – Giám đốc Công ty Truyền Thông – Quảng cáo Phú Hưng. Các chuyên gia đã chia sẻ về giá trị nghề PR, xu hướng phát triển, cơ hội nghề nghiệp, và các kỹ năng thiết yếu, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về con đường sự nghiệp mà họ đang theo đuổi.

Trong phần chia sẻ này, cô Trần Thị Dung động viên, khích lệ các bạn: Trong quá trình học tập hãy năng động, tích cực, dám nghĩ, dám làm, dám sợ sai, dám nhận trách nhiệm… thì chúng ta sẽ có thể đạt được những ước mơ...

Cô Phan Thị Thu Thảo thì cho rằng, ngành PR cũng có nhiều mảng, lĩnh vực, các bạn cần suy nghĩ thấu đáo, kỹ càng xem thế mạnh của mình là gì và kiên trì với lựa chọn đó thì cơ hội nghề nghiệp luôn luôn rộng mở với các bạn.

Điều này có lẽ đã chạm đến được tâm tư của không ít bạn sinh viên khi mà một bạn đã xung phong lên phát biểu, trãi lòng về cơ duyên của bạn khi quyết định lựa chọn trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II, ngành Quan hệ Công chúng để học tập, chuẩn bị hành trang cho cuộc đời mình.

Và điều này cũng được bạn Phan Thị Tuyết Nhi, tân sinh viên ngành PR, chia sẻ: “Em cảm thấy vô cùng hồi hộp và háo hức khi bước vào hội trường. Buổi gặp mặt diễn ra sôi động và ý nghĩa hơn nhiều so với các buổi học ở cấp 3. Những chia sẻ của các thầy cô và chuyên gia đã giúp em hiểu rõ hơn về nghề PR và định hướng được con đường sự nghiệp”.

Thực hành và trải nghiệm ngay từ buổi đầu

Điểm nhấn của sự kiện là phần trò chơi "Đấu trường tri thức" do ThS. Phạm Đức Minh dẫn dắt, giúp sinh viên củng cố kiến thức cơ bản và thông tin hữu ích từ talkshow. Trò chơi này sử dụng nền tảng Kahoot, một công cụ giáo dục trực tuyến được ưa chuộng tại các cơ sở giáo dục Quốc tế, với 15 câu hỏi, mỗi câu yêu cầu trả lời trong 30 giây. Ba sinh viên có điểm số cao nhất của cả khóa PR 24 đã nhận được những phần quà hấp dẫn, góp phần làm sôi động thêm không khí của buổi lễ.

ThS. Phạm Đức Minh phổ biến cách tham gia trò chơi kiến thức “Đấu trường tri thức”

Kết thúc phần trò chơi này, bạn Phan Thị Tuyết Nhi cho biết thêm là bạn đặc biệt thích trò chơi “Đấu trường tri thức”. Nó giúp bạn củng cố kiến thức và tạo không khí rất vui vẻ.

Một chương trình khác cũng thú vị không kém trong buổi chào đón tân sinh viên là hoạt động giao lưu văn nghệ và trò chơi "Speed Networking" và “Dance Battle” diễn ra sau bài bài phát biểu chào mừng ThS. Phan Thị Thu Hiền – Trưởng khoa Kinh tế Truyền thông. Các trò chơi, giao lưu này đã giúp tân sinh viên dễ dàng kết nối với nhau và tạo nên môi trường học tập thân thiện, gắn kết. Trong phần trò chơi "Speed Networking", nhiều bạn sinh viên đã trầm trồ khen ngợi bạn mình khi được biết rằng, trong một tiếng ngắn ngủi trước đó, bạn mình có thể làm quen, kết nối, nhớ tên và quê quán của 15 người bạn xa lạ khác ở trong buổi tựu họp này. Còn trong phần “Dance Battle”, các bạn được thỏa sức nhảy múa theo tiếng nhạc, tạo nên một bầu không khí cực kỳ sôi động, cuồng nhiệt từ dưới khán giả và cả trên sân khấu.

Tân sinh viên ngành PR rất hứng thú với “Dance Battle”

Bạn Nguyễn Trung Nam, tân sinh viên ngành PR, bày tỏ: “Em rất ấn tượng với buổi gặp mặt hôm nay. Trò chơi “Đấu trường tri thức” là lần đầu tiên em được thi đấu kiến thức online với các bạn cùng lớp. Qua buổi talkshow, em hiểu rõ hơn về vai trò của người làm PR và cảm thấy vô cùng hứng thú với nghề này. Em mong muốn trở thành một chuyên gia PR và tin rằng với sự giúp đỡ của các thầy cô Khoa Kinh tế Truyền thông và bạn bè, em sẽ đạt được những mục tiêu của mình trong tương lai”.

Buổi lễ khép lại trong không khí phấn khởi và ấm áp khi các bạn tân sinh viên cùng Ban Chủ nhiệm Khoa và các giảng viên chụp ảnh lưu niệm, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ đầu tiên trên hành trình học tập mới.

Ban chủ nhiệm khoa KTTT trao giải thưởng cho các nhóm chiến thắng

ThS. Trần Thị Bảo Khanh (bên trái) và ThS. Đào Thị Thắm (bên phải) trao giải thưởng cho 3 bạn sinh viên đạt điểm cao trong “Đấu trường tri thức”

Toàn thể Hội trường chụp ảnh lưu niệm

Sự kiện không chỉ mở ra cánh cửa tri thức mà còn là dịp để các bạn sinh viên kết nối, thấu hiểu sâu hơn về ngành học của mình, cũng như định hình những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp tương lai. Đối với mỗi bạn sinh viên, buổi gặp mặt này không chỉ là một dấu mốc quan trọng mà còn là nền tảng để các bạn xây dựng những mối quan hệ bền chặt, tạo dựng một hành trình học tập đầy màu sắc và ý nghĩa tại VOV College.

Tin: Phạm Đức Minh

Ảnh: Vũ Thắng